Bạn đang thực hiện quá trình giảm cân, vì thế bạn luôn cân nhắc trước khi ăn uống vì bạn sợ ăn nhiều sẽ tăng cân. Chắc bạn không biết rằng, có những thực phẩm càng ăn nhiều càng có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Dưới đây sẽ là những đồ ăn giảm cân, tham khảo ngay nhé.

Mục Lục

Những đồ ăn giảm cân có ở xung quanh ta

Khoai lang giúp giảm cân

Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm.

Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

Sô-cô-la đen là thực phẩm giảm cân ít người biết đến

Theo nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen tại Đan Mạch, sô-cô-la đen sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu vì trong sô-cô-la đen có các chất làm chậm quá trình tiêu hoá. Có một điều thú vị mà bạn cũng nên biết là chỉ cần một miếng nhỏ sô-cô-la thôi cũng có thể làm bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn giàu chất béo.

Những đồ ăn giảm cân
Những đồ ăn giảm cân

Tìm hiểu thêm: Đồ ăn cay

Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên ăn nhiều sô-cô-la vì đây là thực phẩm cung cấp khá nhiều năng lượng. Như vậy ta cũng có thể xem sô-cô-la đen là một loại thực phẩm giảm cân chứ?

Cam

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học ở Úc, cam là loại trái cây có thứ hạng cao nhất trong danh sách các loại thực phẩm tạo cảm giác no. Hơn nữa, chất xơ trong cam có thể giúp bạn giảm béo và làm cho cơ bắp rắn chắc hơn.

Bạn cũng có thể uống một ly nước cam vắt mỗi ngày thay vì ăn nguyên trái, ngoài vai trò giảm cân, đây cũng là nguồn cung cấp canxi, vitamin và khoáng chất dồi dào. Ngoài ra nó cũng là một giải pháp tối ưu cho những người béo, đặc biệt à những người không có thói quen uống sữa.

Dưa chuột

Được biết đến là thực phẩm supper diet với lượng calo chỉ khoảng 30 calo/100g. Dưa chuột góp mặt ở nhiều món ăn ngon miệng từ salad đến các món chiên xào.

Thực phẩm giảm cân
Thực phẩm giảm cân

Tìm hiểu thêm: Đồ ăn chay

Là một trong những thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Dưa chuột là loại thực phẩm phổ thông ở nhiều nước, có giá trị dinh dưỡng cao, nhanh phát triển…

  • Giá trị dinh dưỡng: 100g dưa chuột có chứa 650g protein, 150g kali, 16g canxi, chất béo 110mg

Để giảm cân bằng dưa chuột bạn có thể làm các món salad để ăn hàng ngày. Có thể ăn sống dưa chuột trước bữa ăn để ăn ít hơn trong bữa chính.

Có thể nói dưa chuột không chứa nhiều dinh dưỡng như các loại quả khác. Ưu điểm của nó chính là lượng chất xơ dồi dào, hương vị dễ ăn rất tốt trong việc giải độc cơ thể và làm đẹp da.

Dưa chuột có hàm lượng vitamin C lớn và có tác dụng lợi tiểu mạnh. Nên được đông y sử dụng để làm thuốc giúp giải độc cơ thể. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều dưa chuột sẽ dẫn đến ngộ độc vitamin C và mất nước quá nhiều.

Quả Bơ

Đây là 1 loại trái cây rất tốt chứa hàm lượng chất béo tốt và đáng bổ sung vào danh sách các thực phẩm cần thiết cho bạn. Đây là nguồn năng lượng đốt cháy chậm, chứ không tích trữ. Trong bơ còn có hàm lượng L-Carnitine khá cao. Đây là 1 axit tự nhiên có trong các vitamin B. Ngoài ra, bơ còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp trao đổi chất và trẻ hóa làn da.

Quả Táo

Đây là loại trái cây ưa thích của nhiều người, đặc biệt những người nào cần giảm cân cần ăn nhiều để no lâu và nhanh hơn. Táo tiêu hóa chậm mà. Thêm vào đó, lượng đường của táo sẽ giúp bạn no lâu. Thông thường, khi ăn 1 trái táo, do hàm lượng chất xơ khá cao nên cơ thể sẽ tốn 1 khoảng thời gian mới đói.

Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì sau khi đọc xong bài viết này, hãy tự xây dựng một thực đơn giảm cân lành mạnh từ những thực phẩm giảm cân cực kỳ an toàn như trên. Cố gắng duy trì việc ăn kiêng tối thiểu trong vòng một tuần bạn có thể sẽ nhận thấy được sự thay đổi đáng kể về cân nặng. Chúng các bạn thành công trong sự nghiệp lấy lại vóc dáng nhé.

Facebook Comments Box
Rate this post
Similar Posts