do-an-vat-khong-beo

Bạn là tín đồ của các món ăn vặt? Bạn băn khoăn liệu có đồ ăn vặt nào không gây béo không? Bài viết dưới đây sẽ bật mí các đồ ăn vặt không béo giúp giảm cân hiệu quả, lại có thể xoa dịu cơn đói tức thì. Mời các bạn tham khảo!

Mục Lục

Gợi ý đồ ăn vặt không béo tốt cho chị em

1.Các loại hạt dinh dưỡng

do-an-vat-khong-beo
Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt có hàm lượng calo cao, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân.

Các loại hạt dinh dưỡng hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hạt điều, đậu phộng,… cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh, protein và chất xơ.

2.Sữa chua không đường

Một trong những đồ ăn vặt không béo được nhiều chị em ưa thích đó là sữa chua không đường. Sữa chua không đường là đồ ăn vặt không béo bởi kích thích tiêu hóa và hạn chế tích mỡ thừa cơ thể. Đồ ăn vặt này cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng, thúc đẩy việc trao đổi chất.

3.Rong biển

Rong biển là món ăn vặt thần kì giúp các bạn dễ dàng đánh bay mỡ thừa, bởi rong biển có chứa hàm lượng lớn alginate, chất xơ sẽ giúp cản trở quá trình hấp thụ chất béo.

Bạn nên tránh các loại rong biển được thêm muối, đường, mỡ chiên, trước khi mua hãy đọc kỹ bảng dinh dưỡng của sản phẩm, chỉ nên chọn rong biển dành cho người ăn kiêng ít calo.

Đọc thêm: đồ ăn picnic

4.Trái cây sấy khô

Các loại trái cây sấy khô như chuối, mít, khoai lang là các món ăn vặt không béo thích hợp để bạn nhâm nhi mỗi ngày.

5.Bỏng ngô

Chỉ cần một chiếc lò nướng hoặc chảo chống dính, cốc ngô nguyên hạt là bạn đã có thể chế biến trong 5 phút rồi. Hãy thử ăn kèm nó với mật ong ăn kiêng cho bữa phụ thêm ngon ngọt hơn.

6.Sôcôla đen

Sôcôla có thể là một loại đồ ăn vặt cao năng lượng, nhưng với phương pháp eat clean, nó hoàn toàn có thể được khuyến khích ăn hàng ngày.

Sôcôla có khả năng giúp giảm căng thẳng, là một chất chống oxy hóa và hỗ trợ hoạt động của tim mạch. Ngoài ra, những thanh sôcôla đen còn có tác dụng điều chỉnh vị giác trong thời gian ngắn, làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn về lâu dài.

7.Trái cây tươi

do-an-vat-khong-beo
Trái cây tươi

Trái cây là nguồn thực phẩm chuyên cung cấp nguồn vitamin và các loại khoáng chất tuyệt vời. Từ đó giúp tăng cường thêm hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt với hệ trao đổi chất. 

Các loại trái cây là một trong những loại đồ ăn vặt chứa ít calo vì vậy có thể xếp vào nhóm thực phẩm không đe dọa đến cân nặng. Bên cạnh đó, khi ăn nhiều trái cây, bạn sẽ cảm thấy no và cắt giảm được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. 

8.Cốm gạo lứt

Đây là một món ăn vặt đặc biệt như một phần của chế độ ăn eat clean để giảm cân, nhưng thực tế nó được bày bán ở nhiều nơi. Bạn có thể ghé cửa hàng tiện lợi hoặc đến siêu thị và chọn ngay một gói cốm gạo lứt thơm dẻo, để dành cho khi muốn ăn vặt. 

9.Đậu gà sấy giòn

Đậu gà có hương vị hấp dẫn, nhiều chất xơ giúp no lâu. Loại đậu này cũng cung cấp một ít protein cho cơ thể.

10.Bánh Biscotit

Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những chị em có sở thích ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân. Các bạn có thể tự làm bánh biscotit vô cùng đơn giản, tham khảo những video trên youtube và bắt tay thực hiện ngay nhé!

11.Khoai lang kén

Khoai lang kén là món ăn vặt chiếm được tình yêu của nhiều người. Với vỏ ngoài giòn rụm, khoai lang bùi bùi, thơm ngọt, bạn có thể ăn cùng tương ớt để cảm nhận vị ngon của nó.

12.Nui chiên giòn

Hãy thử làm nui chiên tỏi ớt và lắc phô mai, nui chiên giòn tẩm cùng các gia vị đậm đà sẽ là món ăn vặt kích thích vị giác vô cùng.

Xem thêm: đồ ăn đắt nhất thế giới

Trên đây là thông tin về những đồ ăn vặt không béo mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng qua bài viết bạn có thể thêm những lựa chọn đồ ăn vặt không béo vào chế độ ăn phù hợp cho quá trình giảm cân của mình.

Facebook Comments Box
Rate this post
Similar Posts